Một số thuật ngữ cơ bản
Dưới đây cokhach.vn giới thiệu tới bạn một số thuật ngữ quan trọng trong quảng cáo Google & Facebook. Hiểu rõ thuật ngữ giúp bạn nắm chắc phần thắng cho chiến dịch của mình.
Ngoài các tips sử dụng dưới đây, cokhach.vn cung cấp các gợi ý tối ưu hiệu quả quảng cáo kèm hướng dẫn chi tiết thông qua công cụ Tối ưu quảng cáo Google.
Google Ads
Facebook Ads
Thuật ngữ
Định nghĩa
Tips sử dụng
Lịch quảng cáo
Lịch quảng cáo cho phép bạn hiển thị quảng cáo hoặc thay đổi giá thầu trong các thời gian nhất định.
Đặt lịch chạy vào khung thời gian mà khách hàng tiềm năng của bạn hay online, ví dụ cuối tuần, buổi trưa, buổi tối vv... Nên tránh hiển thị vào thứ 2 để hạn chế click ảo đến từ đối thủ.
Ngôn ngữ
Quảng cáo sẽ được hiển thị đến khách hàng tiềm năng tìm kiếm bằng ngôn ngữ mà bạn lựa chọn, hoặc sử dụng các sản phẩm của Google và các trang web của bên thứ ba dựa trên ngôn ngữ đó.
Lựa chọn cặp ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh để bao hàm cả trường hợp khách hàng tìm kiếm bằng Tiếng Việt có dấu hoặc không dấu.
Vị trí
Quảng cáo sẽ được hiển thị trong khu vực địa lý mà bạn lựa chọn.
Lựa chọn khu vực địa lý mà khách hàng tiềm năng sinh sống. Thông thường vị trí nên đặt ở bán kính lân cận dự án.
Ngân sách
Ngân sách thiết lập giới hạn tính phí cho một chiến dịch riêng lẻ, vì vậy, nó là số tiền trung bình mà bạn sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày cho quảng cáo.
Phân bổ ngân sách theo các giai đoạn của dự án: dành nhiều ngân sách cho giai đoạn mở bán hoặc ra mắt dự án để thu hút khách hàng tiềm năng. Chia nhỏ ngân sách, tránh dồn nhiều ngân sách vào 1 ngày.
Giá thầu
Giá thầu là số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho một lượt nhấp vào quảng cáo của mình, và sẽ cạnh tranh theo thứ hạng quảng cáo.
Nên đặt giá thầu dựa trên giá thầu hiện tại của từ khoá và tiếp tục điều chỉnh theo hiệu quả quảng cáo.
Độ tuổi
Độ tuổi là một trong các tuỳ chọn nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, nhằm thu hẹp và làm nét phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Thiết lập mặc định trong trình Tạo quảng cáo Google của cokhach.vn đã tối ưu độ tuổi khách mua bất động sản, nhưng bạn có thể tuỳ chỉnh để lựa chọn độ tuổi khách hàng phù hợp với dự án.
Thiết bị
Quảng cáo sẽ được hiển thị trên loại thiết bị mà bạn lựa chọn.
Lựa chọn thiết bị phù hợp để tiết kiệm chi phí: quan sát hành vi của khách thăm và so sánh hiệu quả quảng cáo trên từng loại thiết bị để loại trừ hiển thị trên thiết bị không có hoặc có ít chuyển đổi. VD: click ảo thường xuất hiện trên máy tính; hoặc khách thăm thường truy cập trên di động vào buổi tối vv...
Tiện ích mở rộng liên kết web
Tiện ích này là lối tắt đưa khách hàng đến các phần cụ thể trên trang của bạn để truy cập ngay vào những thông tin mà họ quan tâm.
Cần đảm bảo tiện ích mang tới thông tin mà khách hàng cần: nội dung của tiện ích phải đồng nhất với nội dung trên trang của bạn, tránh tình trạng "treo đầu dê bán thịt chó". Những liên kết mở rộng thường được sử dụng: Top căn đẹp nhất, Bảng hàng mới nhất, Giá bán mới nhất, và Tiến độ dự án.
Tiện ích mở rộng cuôc gọi
Tiện ích này cho phép bạn thêm số điện thoại vào quảng cáo để khách hàng nhấp gọi trực tiếp, gia tăng tương tác với quảng cáo.
Luôn luôn gắn số điện thoại bạn sẵn sàng sử dụng để tư vấn cho khách hàng.
Từ khoá
Từ khóa là những từ hoặc cụm từ dùng để so khớp quảng cáo của bạn với những cụm từ mà khách hàng đang tìm kiếm.
Thiết lập mặc định trong trình Tạo quảng cáo Google của cokhach.vn đã nhóm các từ khoá theo chủ đề để bạn dễ dàng thiết kế mẫu quảng cáo và cung cấp đích xác thông tin khách hàng quan tâm.
Đối sánh từ khoá
Loại đối sánh cho biết mức độ chặt chẽ mà từ khóa cần so khớp với cụm từ tìm kiếm của khách hàng để quảng cáo được hiển thị.
Thiết lập mặc định trong trình Tạo quảng cáo Google của cokhach.vn đã tối ưu loại đối sánh rộng có sửa đổi để tiết kiệm chi phí và tăng tỷ lệ hiển thị cho chiến dịch quảng cáo bất động sản.
Nhóm quảng cáo
Một nhóm quảng cáo chứa một hoặc nhiều quảng cáo chia sẻ các mục tiêu tương tự.
Thiết lập mặc định trong trình Tạo quảng cáo Google của cokhach.vn đã tối ưu nhóm quảng cáo cho chiến dịch. Mỗi chiến dịch nên có ít nhất 4-5 nhóm quảng cáo, mỗi nhóm sử dụng bộ từ khoá & mẫu quảng cáo theo chủ đề riêng đồng nhất. Ví dụ nhóm quảng cáo chạy bộ từ khoá mặt bằng dự án, thì mẫu quảng cáo chỉ viết về mặt bằng dự án.
Quảng cáo tìm kiếm thích ứng
Là quảng cáo được chi phép thêm nhiều mẫu tiêu đề. có khả năng điều chỉnh giúp hiển thị nhiều văn bản hơn – và các thông điệp phù hợp hơn – với khách hàng của bạn. Google se tự tối ưu những nội dung đem lại giá trị cho khách hàng để hiển thị hiệu quả
Từ thanh menu bên trái, có phần quảng cáo và phần mở rộng sau đó bấm vào dấu + http://prntscr.com/xev4mm Quảng cáo tìm kiếm thích ứng sẽ có nhiều tiêu đề và mô tả, bạn cần cài đặt hết sau đó lưu lại, google sẽ tự động phân phối sắp xếp các tiêu đề lại với nhau rồi hiển thị tới người dùng những tiêu đề có liên qian nhất, Nhưng sẽ không đồng nhất được thông điệp của bạn nếu bạn muốn khách hàng tập trung vào mẫu quảng cáo đó. VD nếu bạn muốn khách hàng nhận vé mời nhưng bạn sét quảng cáo thích ứng google đánh giá tiêu đề vé mời không tốt lắm và k hiện lên dẫn đến khách hàng của bạn sẽ bị giảm.
Thuật ngữ
Định nghĩa
Tips sử dụng
Copy link