Tạo quảng cáo Google
cokhach.vn hiện tại hỗ trợ duy nhất một loại Quảng cáo tìm kiếm. Quảng cáo tìm kiếm sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm từ khoá cụ thể trên Google.
Để sử dụng được tính năng này, trước hết bạn cần Kết nối tài khoản Google Ads.
Sau khi kết nối tài khoản Google Ads với cokhach.vn, bạn có thể tạo quảng cáo ngay từ dashboard cokhach.vn. Quảng cáo tìm kiếm giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm một từ khoá nhất định có liên quan đến sản phẩm bạn đang bán.
Để tạo quảng cáo Google Ads, truy cập dashboard và lựa chọn một trong hai cách sau:
  • Bấm vào Tạo quảng cáo ở thanh công cụ bên trái. Ở màn hình này, bấm vào nút Tạo chiến dịch ở góc trên bên phải. Chọn Google Ads.
  • Bấm vào mũi tên ở mục Tạo quảng cáo ở thanh công cụ bên trái. Chọn Google Ads.
Tiếp tục lựa chọn một trong số những tài khoản quảng cáo đã kết nối để bắt đầu tạo chiến dịch.
Nếu bạn lựa chọn quảng cáo cho một Landing Page được tạo bởi cokhach.vn, bạn có thể thấy một số thông tin được thiết lập sẵn trong quá trình tạo quảng cáo. Cokhach.vn đã tối ưu các cài đặt này, giúp bạn hoàn tất tạo chiến dịch nhanh hơn và hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể tham khảo chú giải thuật ngữ quảng cáo để hiểu rõ hơn về các thông tin và chỉ số thiết lập quảng cáo.

Tạo chiến dịch

Bạn cần cung cấp những thông tin cơ bản để định hình chiến dịch, bao gồm:
  • Tên chiến dịch: bạn có thể đặt tên dễ nhớ cho chiến dịch thay vì sử dụng tên mặc định của cokhach.vn.
  • Landing Page: chọn một Landing Page để quảng cáo.
  • Loại chiến dịch: mặc định là Quảng cáo tìm kiếm.

Thiết lập chung

Bạn cần thiết lập các thông tin sau:

Lịch quảng cáo:

Bấm vào menu sổ xuống để chọn thời gian chạy quảng cáo. Bạn có thể thêm nhiều lịch quảng cáo nếu muốn.

Ngôn ngữ & vị trí:

Thêm vào vị trí và ngôn ngữ của đối tượng khách hàng mà bạn đang muốn tiếp cận.

Ngân sách & giá thầu:

  • Ngân sách: nhập ngân sách chi tiêu theo ngày.
  • Giá thầu: Lựa chọn chiến lược giá thầu phù hợp theo mong muốn:
    • Tối đa hoá số lượt click (chiến lược mặc định): giá thầu sẽ được tối ưu để bạn nhận được nhiều lượt click nhất trong phạm vi ngân sách của mình. Mặc định, lựa chọn Tự động tối ưu giá thầu sẽ được bật lên để tối đa hoá hiệu quả của chiến lược này. Bạn cũng cần thiết lập Giá thầu tối đa/ click để kiểm soát số tiền chi trả tối đa cho một lượt nhấp.
    • Tối đa hoá giá trị chuyển đổi: giá thầu sẽ được tối ưu để bạn nhận được giá trị chuyển đổi cao nhất trong phạm vi ngân sách của mình. Bạn có thể thiết lập Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo để xác định giá trị chuyển đổi trung bình bạn muốn nhận được cho mỗi đô la bạn chi tiêu vào quảng cáo.

Độ tuổi và thiết bị:

Lựa chọn những độ tuổi & thiết bị phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng.

Phần mở rộng quảng cáo

  • Tiện ích mở rộng liên kết trang web: phần này sẽ giúp cải thiện điểm chất lượng cho quảng cáo của bạn.
Nếu bạn lựa chọn quảng cáo cho một Landing Page được tạo bởi cokhach.vn, cokhach.vn đã thiết kế sẵn các tiện ích bao gồm Vị trí, Mặt bằng, Bảng giá của dự án. Hãy bổ sung phần mô tả tiện ích cho phù hợp với chiến dịch của bạn.
  • Tiện ích mở rộng cuộc gọi: giúp khách hàng tương tác nhanh trên quảng cáo của bạn với tiện ích được cokhach.vn cài đặt sẵn, sử dụng số điện thoại liên kết với tài khoản cokhach.vn của bạn.

Thêm từ khoá

Từ khoá là một trong những phần quan trọng nhất khi thiết lập chiến dịch.

Nhóm từ khoá

Nếu bạn lựa chọn quảng cáo cho một Landing Page được tạo bởi cokhach.vn, cokhach.vn đã cung cấp các nhóm từ khoá mặc định theo chủ đề bao gồm Tên dự án, Vị trí dự án, Mặt bằng dự án và Chính sách bán hàng. Bạn có thể thêm các nhóm từ khoá mới có khả năng cao được khách hàng tiềm năng sử dụng để tìm kiếm.
Các nhóm từ khoá mặc định sử dụng đối sánh rộng có sửa đổi để giúp tăng mức độ có liên quan của lưu lượng truy cập với quảng cáo của bạn và do đó, cải thiện tỷ lệ nhấp (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi.

Từ khoá phủ định

Sử dụng từ khoá phủ định để loại trừ hiển thị quảng cáo cho tìm kiếm chứa các cụm từ này.

Tạo mẫu quảng cáo

Mỗi nhóm từ khoá được tạo ở bước trên sẽ tương ứng với một mẫu quảng cáo.
Nhóm từ khoá tên dự án sử dụng loại quảng cáo tìm kiếm thích ứng